ਸੰਘਰਸ਼ ਦੇ ਪ੍ਰਤੀਕ ਹਨ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ, ਤਰਨਤਾਰਨ ਵਿੱਚ ਰਾਮ ਕਥਾ ਦਾ ਆਯੋਜਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ
ਤਰਨ ਤਾਰਨ 22 ਮਈ (ਸਰਬਜੀਤ ਸਿੰਘ ਤੁੜ)-ਦਿਵਯ ਜਯੋਤੀ ਜਾਗ੍ਰਿਤੀ ਸੰਸਥਾਨ ਵੱਲੋਂ ਪੁਰਾਣੀ ਦਾਣਾ ਮੰਡੀ, ਮੁਰਾਦਪੁਰ ਰੋਡ,ਤਰਨਤਾਰਨ ਵਿਖੇ ਪੰਜ ਦਿਨਾਂ ਦੀ ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮ ਕਥਾ ਕਰਵਾਈ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸ਼੍ਰੀ ਆਸ਼ੂਤੋਸ਼ ਮਹਾਰਾਜ ਜੀ ਦੀ ਸ਼ਿਸ਼ਯਾ ਸਾਧਵੀ ਰੂਪੇਸ਼ਵਰੀ ਭਾਰਤੀ ਜੀ ਨੇ ਕਥਾ ਦੇ ਪੰਜਵੇਂ ਦਿਨ ਸੁੰਦਰਕਾਂਡ ਪ੍ਰਸੰਗ ਦਾ ਵਰਣਨ ਕੀਤਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਸੁਗਰੀਵ ਜੀ ਨੂੰ ਭਗਵਾਨ ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮ ਜੀ ਦੇ ਮਿੱਤਰ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹਨ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਜਦੋਂ ਕੋਈ ਸੰਤ ਜੀਵਨ ਵਿੱਚ ਆਉਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਜੀਵ ਨੂੰ ਵੀ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦਾ ਮਿੱਤਰ ਬਣਾ ਲੈਂਦਾ ਹੈ। ਪ੍ਰਸੰਗ ਰਾਹੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਭਗਵਾਨ ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮ ਦੇ ਨਿਵੇਕਲੇ ਭਗਤ ਸ਼੍ਰੀ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਸੌ ਯੋਜਨਾਂ ਦਾ ਸਮੁੰਦਰ ਪਾਰ ਕਰਕੇ ਲੰਕਾ ਨਗਰੀ ਨੂੰ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਅਤੇ ਉੱਥੇ ਪਹੁੰਚ ਕੇ ਉਹ ਮਾਤਾ ਸੀਤਾ ਨੂੰ ਭਗਵਾਨ ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮ ਦਾ ਸੰਦੇਸ਼ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਸੁੰਦਰਕਾਂਡ ਵਿੱਚ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਵਰਣਨ ਹੈ। ਸੁੰਦਰਕਾਂਡ ਪ੍ਰਸੰਗ ਸਾਨੂੰ ਸਮਝਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਮਨੁੱਖ ਦੀ ਜੀਵਨ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਵੀ ਪ੍ਰਭੂ ਦੀ ਭਗਤੀ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਕੋਈ ਸ਼ਰਧਾਲੂ ਭਗਤੀ ਦੇ ਮਾਰਗ ’ਤੇ ਅੱਗੇ ਵਧਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਉਸ ਦੇ ਜੀਵਨ ’ਚ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਵਾਂਗ ਸੰਘਰਸ਼ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਮਨੁੱਖੀ ਜੀਵਨ ਦਰਿਆ ਵਾਂਗ ਹੈ। ਇੱਕ ਨਦੀ ਜੋ ਜਾਣਦੀ ਹੈ ਕਿ ਮੈਂ ਸਮੁੰਦਰ ਵਿੱਚ ਮਿਲਣਾ ਹੈ ਉਹ ਆਪਣੇ ਅੰਦਰ ਇਸ ਉਦੇਸ਼ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਅੱਗੇ ਵਧਦੀ ਹੈ। ਉਸ ਦੇ ਰਾਹ ਵਿੱਚ ਪੱਥਰ ਆਉਂਦੇ ਹਨ, ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਹਨ, ਪਰ ਦਰਿਆ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਪਰਵਾਹ ਕੀਤੇ ਬਿਨਾਂ ਅੱਗੇ ਵਧਦਾ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵਿਸ਼ਾਲ ਸਮੁੰਦਰ ਪਾਰ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਦੇ ਰਾਹ ਵਿੱਚ ਕਈ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਆਈਆਂ। ਪਰ ਉਹ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਸਮੁੰਦਰ ਪਾਰ ਕਰ ਗਏ। ਕਿਉਂਕਿ ਹਨੂੰਮਾਨ ਜੀ ਆਪਣੇ ਨਾਲ ਭਗਵਾਨ ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮ ਦੇ ਪਵਿੱਤਰ ਨਾਮ ਦੀ ਸ਼ਕਤੀ ਲੈ ਕੇ ਗਏ ਸਨ। ਉਹ ਇਹ ਕੰਮ ਭਗਵਾਨ ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮ ਦੀ ਕਿਰਪਾ ਨਾਲ ਹੀ ਪੂਰਾ ਕਰ ਸਕੇ। ਸਾਧਵੀ ਜੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਜਦੋਂ ਕੋਈ ਸ਼ਰਧਾਲੂ ਪ੍ਰਭੂ ਦਾ ਨਾਮ ਜਪ ਕੇ ਆਪਣੇ ਜੀਵਨ ਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਲੈਂਦਾ ਹੈ, ਉਸ ਨੂੰ ਭਗਤੀ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਜੋ ਵੀ ਜੀਵ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੀ ਸ਼ਰਨ ਵਿਚ ਆਉਂਦਾ ਹੈ, ਪਰਮਾਤਮਾ ਉਸ ਨੂੰ ਕਬੂਲ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਭਗਵਾਨ ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮ ਨੇ ਲੰਕਾ ਤੋਂ ਕੱਢੇ ਗਏ ਵਿਭੀਸ਼ਨ ਨੂੰ ਵੀ ਪਨਾਹ ਦਿੱਤੀ ਸੀ। ਭਗਵਾਨ ਸ਼੍ਰੀ ਕ੍ਰਿਸ਼ਨ ਅਰਜੁਨ ਨੂੰ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਕੋਈ ਕਿੰਨਾ ਵੀ ਪਾਪੀ ਕਿਉਂ ਨਾ ਹੋਵੇ, ਉਹ ਗਿਆਨ ਦੀ ਬੇੜੀ ਵਿੱਚ ਸਵਾਰ ਹੋ ਕੇ ਸੰਸਾਰ ਭਾਵ ਸਾਗਰ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਸਕੇਗਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਗਿਆਨ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰਦਿਆਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਗਿਆਨ ਦਾ ਅਰਥ ਹੈ ਪਰਮਾਤਮਾ ਨੂੰ ਜਾਣਨਾ ਪਰ ਅੱਜ ਮਨੁੱਖ ਅਸਲ ਗਿਆਨ ਤੋਂ ਕੋਹਾਂ ਦੂਰ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਗਿਆਨ ਨੂੰ ਕੇਵਲ ਰੱਟੇ ਸ਼ਬਦਾਂ ਜਾਂ ਧਾਰਮਿਕ ਗ੍ਰੰਥਾਂ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਕੇ ਹੀ ਸਮਝਿਆ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਕਿ ਗਿਆਨ ਮਨੁੱਖ ਦੇ ਅੰਦਰ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦਾ ਪ੍ਰਤੱਖ ਅਨੁਭਵ ਹੈ। ਅੱਜ ਇੰਨੇ ਸਾਲਾਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਅਸੀਂ ਹਰ ਦੁਸਹਿਰੇ ’ਤੇ ਰਾਵਣ ਦਾ ਪੁਤਲਾ ਫੂਕਦੇ ਹਾਂ ਪਰ ਅਸਲ ’ਚ ਰਾਵਣ ਸਾਡੇ ਅੰਦਰਲੀ ਬੁਰਾਈ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਕ ਹੈ।ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਅਸੀਂ ਇਸ ਨੂੰ ਅੰਦਰੋਂ ਖ਼ਤਮ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ, ਸਮਾਜ ਦੀ ਹਾਲਤ ਨਹੀਂ ਸੁਧਰ ਸਕਦੀ।ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਰਾਮ ਰਾਜ ਲਈ ਰਾਮ ਨੂੰ ਜਾਨਣਾ ਪਵੇਗਾ। ਪ੍ਰਭੂ ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮ, ਰਾਮ ਰਾਜ ਦੇ ਕੇਂਦਰ ਬਿੰਦੂ ਸਨ। ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ ਭਗਵਾਨ ਸ਼੍ਰੀ ਰਾਮ ਦੇ ਚਰਿੱਤਰ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਜੀਵਨ ਵਿੱਚ ਧਾਰਨ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਸਾਡੇ ਅੰਦਰ ਰਾਮ ਰਾਜ ਸਥਾਪਿਤ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਮਨੁੱਖ ਦੇ ਅੰਦਰ ਰਾਮਰਾਜ ਹੋਵੇਗਾ ਤਾਂ ਬਾਹਰ ਵੀ ਰਾਮਰਾਜ ਆਪਣੇ ਆਪ ਹੀ ਸਥਾਪਿਤ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਹਰ ਰੋਜ਼ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਾਧਵੀ ਪੁਸ਼ਪਭਾਧਰਾ ਭਾਰਤੀ ਜੀ,ਸਾਧਵੀ ਹਰਿਤਾ ਭਾਰਤੀ ਜੀ, ਸਵਾਮੀ ਨਰੇਸ਼ ਜੀ,ਸਵਾਮੀ ਮੇਘਾਨੰਦ ਜੀ ਨੇ ਕਥਾ ਵਿਚ ਖ਼ੂਬਸੂਰਤ ਭਜਨ ਗਾਏ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਮਾਹੌਲ ਖ਼ੂਬਸੂਰਤ ਬਣ ਗਿਆ ੍ਟ ਇਸ ਅਵਸਰ ਤੇ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਸ਼ਹਿਰ ਦੀਆ ਕੁੱਝ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਹਸਤੀਆਂ ਸ.ਹਰਭਜਨ ਸਿੰਘ (ਈਟੀਓ ਕੈਬਿਨੇਟ ਮਨਿਸਟਰ ਪੰਜਾਬ), ਸ੍ਰੀ ਸ਼ਿਵ ਕੁਮਾਰ ਸੋਨੀ ਜੀ (ਵਾਈਸ ਪ੍ਰੈਜ਼ੀਡੈਂਟ ਬੀਜੇਪੀ), ਸ. ਗੁਰਸੇਵਕ ਸਿੰਘ (ਔਲਖ ਜੁਆਇੰਟ ਸੈਕਟਰੀ ਪੰਜਾਬ), ਸ੍ਰੀ ਚੰਦਨ ਭਾਰਦਵਾਜ (ਪ੍ਰਧਾਨ ਸਨਾਤਨ ਮੱਠ ਮੰਦਰ ਸੇਵਾ ਸੰਮਤੀ ਪੱਟੀ), ਸ੍ਰੀ ਸੰਜੀਵ ਕੁਮਾਰ (ਚਿੰਤਪੁਰਨੀ ਧਰਮਸ਼ਾਲਾ ਪੱਟੀ), ਸ੍ਰੀ ਪ੍ਰਮੋਦ ਬਿੱਟੂ ਸ਼ਾਹ ਜੀ (ਸਨਾਤਨ ਧਰਮ ਸਭਾ ਮੰਦਰ ਤਰਨ ਤਾਰਨ), ਸ੍ਰੀ ਅਰੁਨ ਗਰਗ (ਪ੍ਰਧਾਨ ਸ਼੍ਰੀ ਸ਼ਾਮ ਪਰਿਵਾਰ), ਸ੍ਰੀ ਪਵਨ ਕੁਮਾਰ (ਪ੍ਰਧਾਨ ਸ੍ਰੀ ਬਾਂਕੇ ਬਿਹਾਰੀ ਸਭਾ), ਸ੍ਰੀ ਸੰਜੀਵ ਕੁਮਾਰ ਬਿਲੂ (ਪ੍ਰਧਾਨ ਚਿੰਤਪੁਰਨੀ ਸੇਵਕ ਸਭਾ), ਸ. ਹਰਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਲਾਲੀ (ਆਪ ਲੀਡਰ), ਸ਼੍ਰੀ ਅਮਿਤ ਮਰਵਾਹਾ (ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਇੰਚਾਰਜ ਦੂਰਦਰਸ਼ਨ) ਸ੍ਰੀ ਅਸ਼ਵਨੀ ਕੁਮਾਰ ਨਈਅਰ, ਸ਼੍ਰੀ ਕ੍ਰਿਸ਼ਨ ਕੁਮਾਰ, ਸ੍ਰੀ ਸੁਭਾਸ਼ ਸ਼ਾਮ ਜੀ, ਸ੍ਰੀ ਤਰਸੇਮ ਲਾਲ ਜੀ, ਸ੍ਰੀ ਪਵਨ ਕੁਮਾਰ ਸ਼ਰਮਾ, ਸ੍ਰੀ ਦੀਪਕ ਸੂਦ, ਸ੍ਰੀ ਸੁਖਦੇਵ ਲਾਲ, ਸ੍ਰੀ ਅਭਿਨੰਦਨ ਗੁਪਤਾ ਜੀ, ਸ੍ਰੀ ਦੀਪਕ ਡੋਗਰਾ ਜੀ ਅਤੇ ਦਿਵਯ ਜਯੋਤੀ ਜਾਗ੍ਰਿਤੀ ਸੰਸਥਾਨ ਵੱਲੋਂ ਸਾਧਵੀ ਪਰਮਜੀਤ ਭਾਰਤੀ ਜੀ ਅਤੇ ਸਵਾਮੀ ਰੰਜੀਤਾਨੰਦ ਜੀ ਵੀ ਪਹੁੰਚੇ।ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਦੀ ਸਮਾਪਤੀ ਤੇ ਸਵਾਮੀ ਰੰਜੀਤਨੰਦ ਜੀ ਨੇ ਪੁਲਿਸ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਅਤੇ ਮੀਡੀਆ ਦਾ ਧੰਨਵਾਦ ਕੀਤਾ। ਕਥਾ ਦੀ ਸਮਾਪਤੀ ਆਰਤੀ ਨਾਲ ਹੋਈ।